Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Email có phù hợp với sản phẩm của tôi?

Nếu bạn đang cân nhắc thực hiện một chương trình tiếp thị email nhưng không chắc chắn liệu nó có đáng để bạn bỏ công sức và thời gian thực hiện nay không, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem sản phẩm của bạn có thật sự phù hợp với tiếp thị qua email hay không trong bài viết này. Chúng tôi sẽ đưa ra các lời khuyên làm thế nào để đưa ra một chương trình tiếp thị email phù hợp với thị trường của bạn.


Liệu email có phù hợp với tất cả mọi người?
Khi đang đánh giá có nên khởi động một chiến dịch email marketing cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể sẽ tự hỏi liệu sản phẩm của bạn, khách hàng của bạn hay ngành nghề mà doanh nghiệp của bạn theo đuổi có phù hợp và đáp ứng với tiếp thị qua email.
Câu trả lời ngắn gọn của tôi là mọi khách hàng sẽ đáp ứng với những thông điệp email đúng đắn, nhưng, nếu bạn đang nghĩ là có một số phân khúc thị trường đáp ứng tốt hơn với email, vậy thì bạn đã đúng.
Không còn nghi ngờ gì nữa, dịch vụ lưu trú, du lịch và giải trí nhận được sự quan tâm cao nhất trong các ngành nghề, dựa trên tỷ lệ mở và click, theo số liệu của Harte-Hanks Postfuture Index. Trong tất cả các ngành nghề kết hợp, lượng mở trung bình cho một danh sách opt-in khoảng trên 20% và tỷ lệ click là 5% hoặc hơn. Điều này chứng tỏ, trong tất cả các ngành nghề, người dùng đều sẽ đáp ứng với tiếp thị qua email. Tuy nhiên, có một vài yếu tố bạn phải ghi nhớ.
Xem lại bài:  7 câu chuyện hoang đường về email marketing

Thuộc tính nhân khẩu học (demographic *) của khách hàng là online?
Một yếu tố quan trọng để xác định mức độ đáp ứng của danh sách người dùng của bạn với tiếp thị qua email đơn giản là: "Khách mua sản phẩm của bạn thường thông qua các dịch vụ online hay là một địa điểm cố định". Mặc dù cả hai loại khách hàng trên đều đáp ứng với email marketing, họ sẽ phản ứng theo những cách thức khác nhau.
Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn chủ yếu là trực tuyến và khách hàng thường mua và nghiên cứu sản phẩm trực tuyến, thì tiếp thị qua email là một công cụ phù hợp và tự nhiên dành cho bạn. Một ví dụ tuyệt vời là các dịch vụ du lịch. Đến nay, phần lớn các giao dịch về du lịch đều được thực hiện trực tuyến. Đây là một trong những lý do cho thấy vì sao các chiến dịch tiếp thị email trong ngành du lịch được thực hiện phổ biến và hiệu quả như vậy. Trong lĩnh vực này, người ta hầu như hoạt động trong môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, để tạo nên một chiến dịch email marketing phù hợp với sản phẩm và dịch vụ online, bạn vẫn cần phải thực hiện theo các bước quan trọng.
Giữ cho các lời mời chào và nội dung luôn mới mẻ: Khách hàng mua sản phẩm của bạn thông qua kênh trực tuyến, không có nghĩa là họ muốn được kể đi kể lại mỗi tuần về chất lượng thương hiệu và các sản phẩm bán chạy của bạn. Nếu họ đọc thấy cùng một nội dung được lặp đi lặp lại trong các email bạn gửi, họ sẽ không mở chúng nữa!
Kết nối trực tiếp tới trang sản phẩm: Quảng cáo cho một sản phẩm và rồi liên kết tới trang chủ trong các email chỉ khiến người dùng phải phiền toái duyệt qua trang web của bạn và thường bỏ qua việc tìm kiếm sản phẩm họ muốn. Hãy kết nối thẳng đến trang sản phẩm cụ thể mà bạn muốn đề cập.
Cá nhân hoá và phân loại: Hộp thư đến thường đầy ụ, và người ta thường dành ít thời gian cho chúng. Hãy sử dụng kỹ thuật cá nhân hoá cho các email của bạn và phân loại danh sách khách hàng dựa vào những thói quen của họ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu sản phẩm hay dịch vụ của tôi chủ yếu được mua trực tiếp?
Sử dụng tiếp thị email thì bạn vẫn an toàn! Bạn chỉ cần xây dựng nó khác đi một chút. Một ví dụ điển hình là ngành thời trang. Người ta thường thích mua quần áo ở cửa hàng để họ có thể mặc thử. Nhưng bạn vẫn có thể làm họ quan tâm đến email của bạn bằng nhiều cách.
Nếu bạn có một cửa hàng, hãy gửi cho họ! Đừng quên kèm theo địa chỉ cửa hàng và một vài phiếu giảm giá trong email của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn giới thiệu với họ về các phiếu giảm giá này trong tiêu đề của mình để tăng lượng nhấp chuột nhé.
Nếu bạn vừa bán hàng trực tuyến và trực tiếp, hãy quảng cáo những lợi ích: Thậm chí một thứ gì đó được mua trực tiếp tại cửa hàng, sẽ có một vài lợi ích khi nó được mua online (sự tiện lợi chẳng hạn) mà bạn có thể quảng cáo.
Các khách hàng thường mua trực tiếp sẽ tiếp nhận email của bạn nếu trong đó bạn giới thiệu thứ mà họ thật sự cần. Chỉ cần đảm bảo và cung cấp nó cho họ!

Điều này cũng đúng với B2B?
Vâng, đúng vậy, mặc dù bạn cần ý thức rằng email B2B sẽ khó hơn rất nhiều và bạn nên biết rằng tỷ lệ mở và nhấp chuột sẽ thấp hơn. Những người có quyền quyết định trong doanh nghiệp thường có hộp thư đến đầy ụ hơn là một người tiêu dùng bình thường. Thêm vào đó, họ dành thời gian nhiều hơn vào hộp thư đến một cách khác biệt so với người tiêu dùng thông thường. Một người dùng B2C thường sử dụng hộp thư đến trong thời gian rảnh rỗi, thường tìm kiếm các hoạt động để giải trí. Trong khi đó một người dùng B2B thường sử dụng hộp thư đến trong thời gian làm việc của họ, thường là trong các hoạt động kinh doanh, và họ thường có xu hướng mở email của bạn trong khi đang làm một núi công việc.
Tiếp thị email B2B rõ ràng là một yếu tố chính trong chiến dịch tiếp thị, nhưng bạn cần chăm chút nhiều hơn cho các dòng tiêu đề, nội dung để tạo nên một điều thật sự thú vị và nổi bật cho đối tượng khách hàng của mình.
Luôn có một giải pháp email hấp dẫn với mọi đối tượng khách hàng. Bạn chỉ cần bỏ thời gian để tìm hiểu nó là gì và tối ưu nó. Hãy dành thời gian để nghiên cứu xem khách hàng của bjan thật sự muốn thấy gì trong hộp thư đến của họ. Và dành thật nhiều thời gian để thử nghiệm với nhiều ý tưởng khách nhau để quan sát người ta phản ứng như thế nào với mỗi ý tưởng. Email là một công cụ giao tiếp quan trọng dù cho khách hàng của bạn thuộc dạng nào!
VNmailer lược dịch theo Comm100


ND: * Demographics là thuộc tính nhân khẩu học của khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo của họ. Một khi hiểu rõ về nhân khẩu học của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược, kế hoạch, công cụ tiếp cận khách hàng chính xác và hiệu quả hơn.
Ở những khu vục địa lý khác nhau, demographics của khách hàng cũng có thể khác nhau. Do đó, tuy là cùng một sản phẩm, dịch vụ nhưng doanh nghiệp cũng nên có những chiến lược, kế hoạch, công cụ marketing khác nhau phù hợp với người dân vùng đó.
Các thuộc tính cơ bản của Demographics: Độ tuổi, Giới tính, Tình trạng hôn nhân, Thu nhập…

1 nhận xét:

  1. Harrah's Lake Tahoe - Mapyro
    Harrah's Lake Tahoe, Stateline. Get 아산 출장마사지 Directions. Find Directions. 인천광역 출장샵 Hotel, Casino, & 파주 출장샵 SkyPod. 777 Harrahs Lake Tahoe Blvd. Stateline, NV 의왕 출장안마 89449. 울산광역 출장안마

    Trả lờiXóa