Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

5 lợi ích của email marketing cho doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn đang tự hỏi liệu tiếp thị qua email có mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Bạn không phải là người duy nhất hỏi câu hỏi này. VNmailer xin được lược dịch từ một bài viết rất hay của Lisa Furgison về 5 lợi ích của việc sử dụng email marketing dưới đây

1. Email marketing làm tăng doanh số bán hàng
Bằng việc giới thiệu chất lượng sản phẩm và dịch vụ thông qua email gửi tới khách hàng, bạn có thể tăng đáng kể doanh số bán hàng của mình.
Vậy những kiểu email như thế nào sẽ mang lại nhiều doanh thu nhất?
Email khuyến mãi:
Không gì thu hút khách hàng bằng một giao dịch tốt. Khách hàng của bạn có thể tiết kiệm được một số tiền và bạn tăng thêm lợi nhuận. Không tồi nhỉ? Hãy nhớ, email quảng cáo không chỉ là những thứ như "Đừng bỏ qua chương trình giảm giá 50% của chúng tôi". Một email quảng cáo có thể giới thiệu về các ưu đãi như giao hàng miễn phí hoặc miễn phí dùng thử.

Email giới thiệu sản phẩm mới:
Khi bạn có một sản phẩm bán chạy, dịch vụ hay sản phẩm mới, chỉ cần một email để giới thiệu rộng rãi đến khách hàng của bạn về sản phẩm "hot" ngày. Trong email, đừng quên thêm vào một cái link đến sản phẩm để người mua có thể đặt hàng ngay.

Mặc dù những email kiểu như thế này có thể giúp tăng doanh số của bạn, bạn cũng không thể lúc nào cũng bán hàng. Khách hàng cần nhiều hơn thế nữa. Mỗi email mà bạn gửi sẽ làm cho khách hàng dễ dàng quyết định mua hàng hơn, đó là lý do vì sao một chiến lược tốt là gửi nhiều loại email khác nhau. Email giúp bạn xây dựng lòng tin, tạo dựng quan hệ và nâng cao nhận biết thương hiệu, tất cả đều có một vai trò nhất định trong quá trình bán hàng.

2. Email giúp cho thương hiệu của bạn đứng vững trong tâm trí khách hàng
Tiếp thị qua email có thể giúp sản phẩm của bạn hay thương hiệu của bạn đứng vững trong tâm trí của khách hàng. Email được sử dụng như một công cụ nhắc nhở nhẹ nhàng về thương hiệu của bạn. Ví dụ bạn đang có một cửa hàng phụ tùng xe hơi và thường xuyên gửi email cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi, các mẹo vặt về bảo dưỡng xe. Khi khách hàng cần sửa chữa ô tô, thương hiệu của bạn sẽ được gợi nhớ trong tâm trí khách hàng qua các email mà bạn đã gửi. Và kết quả là họ sẽ đến cửa hiệu của bạn để sửa ô tô. Nói một cách khách, email giúp cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.
Những loại email nào có thể thực hiện việc này? Thật sự có rất nhiều kiểu. Những kiểu email này thường dùng để kết nối thường xuyên với khách hàng và ít khi dùng để bán hàng.
Bản tin:
Bản tin của công ty là một cách hay để cập nhật cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Không có giới hạn về nội dung cho dạng email này. Bạn có thể kể một câu chuyện nhỏ về doanh nghiệp của bạn, nói về các sự kiện sắp tới, giới thiệu các nhân viên ưu tú, hay các tin tức và các mẹo vặt trong lĩnh vực của bạn...


Email chúc mừng các dịp lễ tết:
Khi sắp đến kì nghỉ lễ, bạn có thể gửi tới khách hàng một email chúc mừng. Đó có thể là một email với vài dòng chúc mừng năm mới, hay một banner nhiều màu sắc mừng lễ quốc khánh cùng một ưu đãi giảm giá cho khách hàng. Bạn cũng có thể gửi email vào những ngày lễ nhỏ. Một ngày lễ luôn là một lý do tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng.


3. Giữ khách hàng trở lại với các email gửi định kỳ
Email giúp cho bạn giữ quan hệ với khách hàng. Bạn không chỉ cần họ mua hàng một lần, bạn cần khách hàng trung thành, người có thể mua hàng của bạn lần này đến lần khác. Email marketing có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này. Bằng cách thường xuyên tiếp cận với khách hàng, bạn khuyến khích họ mua hàng một lần nữa. Cũng giống như bạn vô tình gặp một người bạn trên phố, để sau đó hai người có thể quyết định đi đến một quán nước trò chuyện, email hoạt động với một cách thức tương tự. Email là nơi bạn gặp gỡ khách hàng và kết quả là họ sẽ mua hàng của bạn.
Những email kiểu nào có thể khiến khách hàng trở lại với bạn? Một lần nữa, có rất nhiều, nhưng có một số kiểu đặc biệt hiệu quả trong việc kéo khách hàng trở lại với bạn
Email đặt hàng lại:
Nếu bạn có một sản phẩm hay dịch vụ thật sự cần thiết, một email đề nghị đặt hàng lại là một cách hay để nhắc nhở họ đã đến lúc mua hàng lần nữa. Ví dụ, nếu bạn bán hộp mực máy in, bạn có thể gửi một email đến khách hàng 2 tuần trước khi hộp mực của họ cạn. Dĩ nhiên để làm như vậy bạn cần phải thường xuyên theo dõi khách hàng, nhưng đây là một cách hay để khuyến khích các giao dịch được lặp lại.

Email "Chúng tôi nhớ bạn":
Khi một khách hàng không còn thực hiện giao dịch với bạn một thời gian, bạn có thể gửi một email để khuyến khích họ trở lại. Email này có thể nói một cách đơn giản rằng "Chúng tôi nhớ bạn" chẳng hạn. Bạn có thể kèm theo một ưu đãi giảm giá để lôi kéo khách hàng.

4. Sử dụng email để tạo nên uy tín cho bạn
Tiếp thị qua email có thể giúp bạn tạo nên uy tín trong lĩnh vực của mình. Bạn muốn cho khách hàng thấy bạn hiểu biết như thế nào về ngành nghề của mình. Thông qua những email sáng tạo, bạn có thể chứng tỏ kiến thức của mình một cách khiêm tốn. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là gửi những email giá trị tới khách hàng của bạn.
Thêm vào đó, những email mang đến một giá trị thật sự cho khách hàng sẽ được họ chia sẻ. Nó giống như "tiếng lành đồn xa". Khi bạn gửi cho khách hàng một email hữu ích, họ rất có thể sẽ chuyển tiếp nó cho bạn bè. Bạn sẽ tạo dựng được uy tín trong lĩnh vực của mình và giành được nhiều khách hàng hơn nữa. Dưới đây là ba lựa chọn cho bạn:
Các lời khuyên về việc sử dụng sản phẩm:
Giúp khách hàng nhiều hơn mong đợi của họ bằng việc đưa ra cho họ những lời khuyên hữu ích. Hãy cung cấp các lời khuyên về việc bảo trì hàng hoá, các tính năng nổi bật của sản phẩm. Ví dụ, nếu bạn bán trang sức bằng bạc, bạn có thể gửi email để chỉ cho khách hàng của mình cách làm thế nào để giữ cho các phụ kiện này không bị hoen, gỉ. Hay như ảnh minh hoạ bên dưới, một nhà bán lẻ máy ảnh đã gửi các lời khuyên để bảo trì máy ảnh trong mùa đông.

Tin tức về ngành nghề:
Hãy cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin nổi bật mà họ quan tâm về ngành nghề của bạn. Ví dụ nếu bạn bán một phần mềm về thuế, hãy gửi một email về những cách thức khấu trừ thuế mới. Hay nếu bạn bán trang phục dành cho phụ nữ, hãy gửi một email về lời khuyên trong cách lựa chọn trang phục chẳng hạn.


Bản tin:
Một bản tin là một cách hiệu quả để chia sẻ tin tức, các mẹo vặt, thủ thuật, sự kiện và thậm chí là một vài chương trình khuyến mãi. Một sự kết hợp khéo léo sẽ làm cho bản tin của bạn có giá trị và nhiều thông tin hữu ích.

5. Thiết lập và nuôi dưỡng quan hệ với khách hàng qua email
Một cách tự nhiên, người ta sẽ đáp ứng với những gì họ tin tưởng. Trong kinh doanh cũng vậy. Bạn có thể sử dụng email để tạo dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng. Email như là một cái bắt tay ảo, hay một cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng. Email tạo cho bạn cơ hội để kết nối với khách hàng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một khách hàng mới hay níu kéo một khách hàng trung thành, một chiến dịch email là một trong những cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ này. Có nhiều kiểu email để thực hiện nhiệm vụ này, nhưng có một vài kiểu tốt nhất để bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng:
Email chào mừng:
Khi một khách hàng đăng ký vào danh sách email của bạn, một email chào mừng có thể giới thiệu với họ về công ty, sản phẩm và các dịch vụ của bạn. Nó có thể là một lời chào mừng ngắn gọn với một chương trình khuyến mãi hay bạn có thể thử một email chào mừng như bên dưới đây:

Bản tin:
Bản tin giúp khách hàng cảm thấy thân thiết hơn với công ty của bạn.
Email chứng thực:
Sử dụng email marketing để chia sẻ cảm nghĩ của khách hàng. Bằng cách chia sẻ cảm nhận của khách hàng, bạn sẽ tái khẳng định sự lựa chọn của họ vào doanh nghiệp của bạn. Đây là một việc rất hữu ích trong nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.
VNmailer lược dịch từ Vertical Response

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét