Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

10 bước đơn giản để trở thành nhà tiếp thị email tồi nhất

VNmailer xin được lược dịch một bài viết khá hài hước và thú vị của tác giả Karol Król về việc "làm thế nào để trở thành một nhà tiếp thị tồi" nhằm giúp các bạn có thể tham khảo các lỗi thường mắc phải của các email marketer. Xin mời các bạn xem bài viết dưới đây:





Nếu bạn hỏi tôi vì sao thì xin thưa cố gắng để có thể trở thành một nhà tiếp thị giỏi nhất đơn giản là quá tầm thường. Thay vì thế, tại sao chúng ta lại không đặt mục tiêu là trở thành thứ tồi nhất? Vả chăng, có vẻ như đó bắt đầu thành mục tiêu theo đuổi của nhiều người: không có gì có thể giải thích hợp lý hơn là nhìn vào thực tế đang diễn ra.
Vì vậy, bài hướng này là dành cho họ, hay những ai muốn trở thành nhà tiếp thị online tồi nhất (vì bất cứ lý do gì).
Trước hết, xin thông báo một tin tốt lành là: làm nhà tiếp thị tồi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với làm nhà tiếp thị giỏi; tuy nhiên, vẫn cần bạn làm một số việc như sau:
1. Chỉ gửi email quảng cáo
Đây là nguyên tắc quan trọng nhất. Để thành nhà tiếp thị email tồi nhất hành tinh, bạn hoàn toàn phải gửi chỉ email quảng cáo mà thôi. Không nội dung hữu ích. Không lời khuyên về bất cứ điều gì. Chỉ cần quảng cáo.
Bạn biết đấy, tạo nên một nội dung tốt thì rất tốn kém và mất thời gian. Để viết nội dung, bạn thật sự phải có một số kiến thức nhất định. Nhưng để quảng cáo, lấy ví dụ là một sản phẩm liên kết chẳng hạn, bạn hoàn toàn không cần bất cứ thứ gì cả.
Dĩ nhiên, thậm chí ngay cả khi bạn quảng cáo cho sản phẩm của chính mình, đừng đầu tư vào một đề tài hay ho, bởi vì chẳng có ít lợi gì cả. Chỉ cần liệt kê một danh sách các lợi ích giả tạo, đặt một link "MUA NGAY" ở dưới và nhấn "GỬI". Như vậy là đủ tốt rồi.
2.  Gửi email 2 lần/ ngày
Càng nhiều, càng tốt, đúng không nhỉ? Ý tôi là, vì những người đã đăng ký vào danh sách email của bạn, họ rõ ràng muốn được liên lạc nhiều lần trong ngày.
Mọi người đang buồn chán, họ không còn việc gì khác để làm ngoài việc đọc email quảng cáo của bạn và mua hết mọi thứ mà bạn đã giới thiệu.
Bạn cũng có thể thử gửi cùng một email một vài lần, chỉ để chắc chắn rằng mọi người có thể nhìn thấy nó. Bạn không muốn bỏ lỡ những cơ hội béo bở này.
3. Chỉ dùng những dòng tiêu đề lạc lỏng
Dòng tiêu đề là phần quan trọng nhất của email (điều này hoàn toàn đúng cho mọi người, không chỉ với những nhà tiếp thị tồi). Vì vậy, hãy tận dụng nó để phát biểu một câu thật lạ, hoặc một cái gì đó chẳng mang ý nghĩa gì cả.
Đây, một tiêu đề hoàn hảo cho bạn: "TIN XẤU"
Những nhà tiếp thị online rất thích tiêu đề trên. Nó không nói lên bất cứ ý nghĩa nào đối với người nhận, nhưng nó làm cho họ rất tò mò đến nỗi họ gần như sẽ mở email bằng mọi giá. Thậm chí ngay cả khi nó chẳng phải là một "TIN XẤU" thật sự... chỉ là quảng cáo.
Ví dụ, hãy đặt tiêu đề trên vào email như sau: "Đây là một TIN XẤU dành cho bạn, bởi vì chương trình khuyến mãi của chúng tôi sẽ kết thúc vào Thứ bảy này"
Làm tốt lắm, ngài Tiếp thị à, làm rất tốt.
4. Hãy viết những bài luận thật dài
Bài viết dài là bài viết tốt nhất. Không ích lợi gì để viết nhưng email ngắn gọn. Mọi người có thừa thời gian. Hãy nhớ, đó là lý do tại sao chúng ta gửi cho họ 2 email mỗi ngày. Và với mỗi email này, hãy viết những bài luận thật dài.
Ý tôi là, bạn phải kể một câu chuyện nào đó. Câu chuyện hay nhất là về cuộc sống của bạn. Về việc bạn đã đấu tranh như thế nào. Bạn đã từng thất bại thế nào. Nhưng rồi bạn đã khám phá ra cách giải quyết vấn đề, điều nọ, điều kia... và giờ bạn đang bán nó với giá 47.99 đô, hay bất cứ thứ gì...
Bạn cũng có thể luôn kèm theo các chứng thực giả, hoặc các yếu tố làm cho bạn có vẻ đáng tin cậy hơn. Ví dụ, một lời nhắn nhủ như sau: "Như đã thấy trên Google, Facebook, Twitter, Yahoo!"
Tóm lại, bạn có thể viết bất cứ thứ gì bạn nghĩ để giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Mọi người sẽ đọc nó bằng mọi cách.
Thực tế là, nếu bạn muốn cho nó hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm một trang web thành viên vào lời giới thiệu của mình. Nơi bạn đơn giản là lấy những nội dung miễn phí, chỉnh sửa lại và rồi tính tiền vào mỗi lần truy cập của người dùng. Thật là ngọt ngào!
5. Dụ dỗ hành động
Thành thật được đánh giá quá cao. Nếu bạn thành thật, bạn đang làm giảm doanh số bán hàng.
Đây là một ý tưởng tốt hơn.
Cố gắng đưa ra những lời quảng cáo hấp dẫn kèm theo một vài ưu tiên như "MIỄN PHÍ DÙNG THỬ", nhưng sau đó tính một khoản tiền điên rồ, đều đặn vào những lần sử dụng sau. Những lời mời chào như thế thường không nên rõ ràng và thực tế, vì vậy thông tin liên quan đến chi phí phải rất khó thấy (sử dụng phông chữ thật nhỏ, chẳng hạn)
Người ta hầu như luôn luôn hành động khi nhận được lời mời "MIỄN PHÍ". "MIỄN PHÍ" là một từ ngữ quyền lực. Thậm chí quyền lực hơn cả từ "tình dục". (Tuy nhiên, sẽ không quyền lực bằng từ "tình dục miễn phí", đúng không nhỉ).
Dù sao đi nữa, thông điệp ở đây là hãy có chút sáng tạo và hoàn toàn không cần phải trung thực. Vấn đề luôn là bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền hay bạn muốn trung thực, bạn muốn cho hay nhận.
6. Thậm chí đừng quan tâm đến những gì bạn quảng cáo
Quảng cáo vẫn là quảng cáo. Nếu một sản phẩm liên kết có thể kiếm tiền cho bạn, bạn không cần phải quan tâm về chất lượng của sản phẩm, hoặc tính trung thực của người bán hàng.
Nếu sản phẩm liên kết có khuyến mãi tốt, hoa hồng cao, tỷ lệ mua hàng cao, được xây dựng hệ thống phụ trợ bán hàng gia tăng (upselling), thì sản phẩm đó đủ tốt cho bạn. Không còn vấn đề nào khác.
Thậm chí khi một sản phẩm có tỷ lệ hoàn tiền là 30%, cũng không thành vấn đề - bạn đang kiếm hàng đống tiền bất kể như thế nào.
Và một điều nữa: đừng bận tâm kiểm tra sản phẩm trước khi quảng cáo nó. Việc này không cần thiết. Chỉ cần giới thiệu những thứ mang lại lợi nhuận cho bạn.
7. Đừng sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email chấtp lượng
Trong hầu hết các trường hợp, đăng ký sử dụng dịch vụ cung cấp email chất lượng phải tốn tiền. Bạn không muốn tốn tiền, bạn chỉ muốn kiếm tiền!
Hãy vào Gmail và tạo một tài khoản miễn phí. Với một cái tên mới. Sau đó dùng nó để gửi email hàng loạt một cách thủ công. Dĩ nhiên, tin nhắn của bạn sẽ được gắn cờ spam, nhưng chẳng phải nó vốn là spam sao, vì vậy, chẳng có gì sai trái ở đây cả.
Thật đấy, đừng đi theo đám đông. Những giải pháp kiểu như AWeber hay SendinBlue (nơi mà tôi đang làm việc) chỉ dành cho những tên tử tế, những kẻ phải bận tâm xem email của họ có đến đúng nơi hay không và có mang lại một giá trị thật sự nào không. Nhưng bạn không nằm trong số đó, đúng không nào?
8. Gửi file đính kèm
File đính kèm rất tuyệt. Bạn có thể đính kèm thư bán hàng dưới định dạng file PDF đến 15MB vào email gửi cho khách hàng.
Hoặc một vài hình ảnh, hoặc một vài tài liệu bất kỳ, mặc dù rõ ràng file đính kèm cần nhiều thời gian để download nhưng đó không phải vấn đề của bạn.
Một ý tưởng hay ho khác đó là gửi một thứ gì đó chả liên quan đến thông điệp trong email của bạn, hay ngay cả có thể gửi một vài quảng cáo cùng một: Gửi càng nhiều quảng cáo, người ta càng mua hàng của bạn.
9. Gửi các mẫu email liên kết
Hầu hết các chương trình liên kết đều cung cấp cho bạn các công cụ quảng cáo miễn phí như banners, các email soạn sẵn.
Những mẫu soạn sẵn này rất tiện lợi. Bạn thậm chí chẳng cần thay đổi chúng, chỉ cần sao chép và gửi đi. Những mẫu email này thường đã được kiểm nghiệm nên chúng có tỷ lệ mở khác cao.
Chẳng có ý nghĩa gì trong việc xây dựng quan hệ với người dùng đã đăng ký của bạn. Vì vậy, đừng tốn thời gian để cân nhắc về nội dung làm gì, chỉ cần dùng các mẫu có sẵn!
10. Đừng thay đổi các nhãn (tags) 
Hầu hết các mẫu email đều đưa ra các nhãn (tags) như "tên" hoặc một thứ gì đó tương tự. Ý tưởng là bạn nên thay thế nó với tên của người nhận (hoặc bất cứ thứ gì nhãn đó hướng đến).
Tuy nhiên, để thực hiện điều này, bạn cần thời gian... và bạn chẳng có thời gian.
Gửi những email mẫu mà không cần thay đổi các nhãn sẽ nhanh hơn rất nhiều, và người ta khó có thể phát hiện.
Hoặc tốt hơn hết, dùng một thứ như thế này: "Xin chào, Khách Hàng Ngẫu Nhiên"
...
Những điều trên đây là một thực tế đã được kiểm chứng.
Phù... đúng là một danh sách dài!
Tôi có quên đề cập đến thứ gì nữa không? Không, với tôi như vậy là đủ: 10 bước nhanh chóng để trở thành nhà tiếp thị email tồi nhất quả đất.
Còn bạn thì sao? Bạn thật sự thích làm việc với những chuyên gia như thế này chứ? (Họ thật sự đang tồn tại). Tôi biết là tôi rất thích. Đơn giản là thích. Ồ không, cho tôi xin, thật đấy!
VNmailer lược dịch từ MarketingProfs

1 nhận xét:

  1. Sky Casino in Jordan 7-star Discounts - Air Jordan7
    Shop for air jordan 18 retro varsity red my site SKYCITY's 7 authentic jordan 18 white royal blue STAR discount code and promo. where to find air jordan 18 retro yellow Save with our latest SKYCITY promotional real air jordan 18 retro toro mens sneakers codes & free promo for more than 15 예스 벳 countries.

    Trả lờiXóa